NAM SINH TÀI CHÍNH TRONG HÀNH TRÌNH TÌM LẠI CHÍNH MÌNH Ở PHIÊN BẢN TỐT HƠN

Minh Thắng hiện đang là sinh viên Học viện Tài Chính. Không chỉ có thành tích học tập tốt, cậu còn là một sinh viên tích cực tham gia nhiều hoạt động của Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh Viên, hay như các công tác thiện nguyện từ nhỏ. Minh Thắng luôn cố gắng tham gia các hoạt động vì xã hội để có thể lan tỏa những giá trị tích cực đến mọi người xung quanh.

Trần Minh Thắng (sinh năm 2003), sinh ra và lớn lên tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Hiện tại, Minh Thắng đang là sinh viên năm 3 theo học chuyên ngành Kiểm Toán Chất Lượng Cao tại Học viện Tài chính - nơi đào tạo nên những con người xuất chúng, đi đầu trong nhiều lĩnh vực với châm ngôn “Tài - Tâm - Chính”.

Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính


Để có được sự năng động, nhiệt huyết, tích cực thì đối với Minh Thắng việc xây dựng một lối sống lành mạnh là điều cậu luôn ưu tiên. Mặc dù tham gia nhiều hoạt động xã hội cũng như cân bằng việc học trên trường thì cậu vẫn dành thời gian để rèn luyện sức khỏe, chăm sóc bản thân mỗi ngày. Thắng có chia sẻ: “Vì là một người ưa thích thể thao, nên mình thường dành ra khoảng 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục và chạy bộ. Đây cũng chính là cách mà mình giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.”


Được biết đến là một người năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, các phong trào Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, trong 2 năm hoạt động tại Ban Dự án Thanh niên Hội Sinh viên Học viện Tài chính, Minh Thắng đã cơ hội được chạm tay đến Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Thành phố năm học 2021 - 2022. “Hành trình chinh phục danh hiệu ấy không trải đầy hoa hồng, cũng có những lúc mình muốn từ bỏ, nhưng có sự động viên từ gia đình, bạn bè, mình lại cố gắng và tiếp tục nỗ lực để đạt được nó. Và Yes! Mình đã làm được!”.


“Thứ giúp giành được tình yêu là lòng tốt bên trong con người chứ không phải sắc đẹp” Trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính” năm nay, chuyến đi thiện nguyện ở Mái ấm Thánh Tâm đã để lại trong chàng trai nhiều cảm xúc đặc biệt, những kỉ niệm đáng nhớ cũng như có thêm nhiều trải nghiệm thực tế trong quá trình còn là sinh viên. Minh Thắng chia sẻ:“Hôm ấy, mình có cơ hội được giao lưu với những cô bé cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, các em ấy đáng yêu lắm, lúc nào cũng nở một nụ cười thật tươi. Trong lúc ấy mình bỗng nhận ra rằng giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở món quà lớn hay nhỏ mà nằm ở tấm lòng của người cho. Chuyến đi tình nguyện hôm đó tuy khá mệt, nhưng mang lại không ít những niềm vui và kỉ niệm. Đó là những kỉ niệm của tuổi trẻ, cùng chiếc áo xanh tình nguyện mà chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ quên”.




Bản thân là một người dành niềm đam mê với các công tác tình nguyện, từ thiện, ngay từ khi còn học Trung học phổ thông, Minh Thắng đã tìm ra cho bản thân mình một niềm đam mê thực sự. Minh Thắng chia sẻ: “Đã bao giờ chúng ta tự hỏi bản thân, chúng ta phải sống như thế nào cho đáng sống, uổng phí quãng thời gian thanh xuân ngắn ngủi chưa? Mình chỉ có một câu trả lời rằng, chúng ta hãy tìm cho bản thân một ước mơ, một lý tưởng, một đam mê, và sống hết mình vì nó, đó chính là ngọn lửa dẫn bước cho cuộc đời của bạn trong quá khứ, hiện tại và tương lai”.

Đối với Minh Thắng, việc tham gia vào các hoạt động xã hội sẽ cho cậu những trải nghiệm, kinh nghiệm mới. Song bên cạnh đó, công việc này vẫn đòi hỏi ta phải có những kỹ năng như hoạt ngôn, xử lí tình huống,... đa số đều đến từ việc hoạt động thực tế. Cùng đó là một sức khỏe thể lực thật tốt, tinh thần vững vàng để có thể mang những giá trị tốt đẹp, lan tỏa yêu thương đến mọi người xung quanh. Trong tương lai, Minh Thắng vẫn luôn đặt việc học lên hàng đầu và luôn cố gắng trau dồi bản thân về mọi mặt để có thể tiếp tục thực hiện những đam mê cháy bỏng của mình. Một câu nói yêu thích, cũng như rất tâm đắc của Minh Thắng: "Hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt".