Hoàng Nam Khánh - Chàng sinh viên đa tài với kim chỉ nam sống “Never Give Up”

Không chỉ là qua những điểm số trong việc học tập mà tài năng, bản lĩnh và sự vươn lên chính bản thân mình cũng là những “ấn tượng” mà chàng trai này ghi dấu trong lòng mọi người. Hoàng Nam Khánh (sinh năm 2003, Hà Nội) - chàng sinh viên đa tài với chiều cao “đáng mơ ước” 1m82, đã gây ấn tượng với mọi người không chỉ học tập tốt mà còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Một số thành tích nổi bật của Nam Khánh:

- Giải “Gương mặt triển vọng” Cuộc thi Tìm kiếm Gương mặt đại diện Sinh viên Học viện Tài chính - The Face AOF 2022

- Giải “Thí sinh triển vọng” Cuộc thi Tỏa sáng Tài năng - HELIOS 2023

- Danh hiệu “Sinh Viên 5 Tốt” cấp Học viện năm học 2021 - 2022.


Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính: mọi thành công đều đến từ những ước mơ
“Hoàng Nam Khánh - Chàng sinh viên đa tài với kim chỉ nam sống “Never Give Up”

Xuất phát điểm từng là học sinh cấp 3 của một trong những ngôi trường năng động “có tiếng nhất nhì Hà Nội” - Trường THPT Phan Đình Phùng, Nam Khánh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã là một người năng nổ trong các hoạt động, sự kiện của trường lớp hay CLB. “Cảm ơn CLB Báo chí Humans Of PDP và CLB Tình nguyện Youth Of PDP - 2 ngôi nhà nhỏ đã khiến cho những năm tháng cấp 3 của mình trở nên năng động và trọn vẹn”, Khánh nói.

Nguồn năng lượng ấy luôn được Khánh duy trì trong khi tham gia các hoạt động khi lên Đại học khi là một người tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi ở Liên chi Đoàn, các hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức. Nam Khánh tự hào khi là sinh viên Học viện Tài chính - một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời, sôi nổi với nhiều hoạt động, chương trình đã giúp chàng trai này gặp gỡ nhiều anh chị bạn đến từ các tỉnh thành phố khác nhau cùng những thành tích đáng nể, khiến Khánh càng phải cố gắng nỗ lực để trau dồi bản thân nhiều hơn nữa. “Học hết sức, chơi hết mình - chính là điều giúp mình trở nên tự tin, bản lĩnh và thêm yêu cuộc sống này nhiều hơn.”

Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính: mọi thành công đều đến từ những ước mơ
Hoàng Nam Khánh - Chàng sinh viên đa tài với kim chỉ nam sống “Never Give Up”.

Bên cạnh tích cực tham gia các hoạt động, Khánh cũng cân bằng được việc học tập trên lớp . Trải qua 2 năm tại Học viện Tài chính, Khánh vẫn luôn giữ được điểm số xếp loại Xuất sắc. Và “Mưa dầm thấm lâu” - chính là cách học của chàng trai chuyên ngành Tài chính quốc tế. “Mình là một người hay quên, chính vì vậy mỗi ngày học một ít, đọc đi đọc lại nhiều lần qua các ngày thì sẽ giúp mình nhớ lâu và áp dụng được tốt vào trong bài thi”. Khánh chia sẻ.

Hành trình thay đổi bản thân sau những lời nói “miệt thị ngoại hình”

Liên tục đạt nhiều thành tích nổi bật nhưng ít ai biết rằng để có “trái ngọt ấy”, Nam Khánh đã từng là trải qua khoảng thời gian là nạn nhân của Body Shaming, của những lời nói miệt thị ngoại hình.
“”Béo thế! Người như sumo! cùng vô số lời nói khác… Khi nghe những lời nói ấy về bản thân, mình cũng nhiều lúc buồn và tự thu mình lại, tự ti, thậm chí là xấu hổ. Nhưng giờ nhìn lại một hành trình vừa qua, mình thấy biết ơn những lời nói đó, vì nếu không có nó chắc sẽ không thể có mình của ngày hôm nay”, Nam Khánh chia sẻ.




Lấy những lời nói đó là động lực để rèn luyện và thay đổi bản thân, hành trình ấy tuy có khó khăn, gian khổ, vất vả nhưng cũng đem đến một kết quả như mong đợi. “Thành công không đến từ những gì bạn làm một lần, mà từ những gì bạn làm hàng ngày. Mỗi ngày mình thường dành ra từ 1 đến 1 tiếng rưỡi để tập tại phòng gym, cùng chế độ ăn uống hợp lý và khoa học cứ đều đặn 1 rồi 2 tháng rồi cho đến tận bây giờ”, Khánh cho biết.

Tìm được sự tự tin, niềm say mê trong cuộc sống, tìm được động lực phát triển sắc vóc, rèn luyện để có một sức khỏe tốt tham gia vào các hoạt động, cống hiến vì cộng đồng, Nam Khánh đã xuất sắc đạt được những thành tựu riêng cho bản thân, nhất là thay đổi về ngoại hình. “Có thể hiện tại, em chưa có một thân hình chuẩn, một sắc vóc đẹp, nhưng em đang từng ngày nỗ lực để thay đổi bản thân mình, khiến mình của ngày hôm nay có tiến bộ hơn so với mình của ngày hôm qua, từng ngày hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Đặc biệt, chàng sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính Quốc tế hiện đang là thí sinh trong Top 20 của cuộc thi “Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính 2023”.

Mong muốn truyền cảm hứng, đại diện và lan tỏa hình ảnh của Sinh viên Học viện Tài chính - Bản lĩnh, Tự tin, Hội nhập và Không bao giờ bỏ cuộc.

“ “Never Give Up” có lẽ là một trong những kim chỉ nam sống của mình, mỗi khi mình muốn buông bỏ một điều gì đó, mình thường nghĩ lại về lý do mình bắt đầu và lại cố gắng, nỗ lực để hoàn thành được điều đó”, Nam Khánh chia sẻ.

Trong hành trình hoàn thiện và thay đổi bản thân cũng vậy, đã có nhiều lúc Khánh muốn buông bỏ tất cả, nhưng khi nghĩ đến một phiên bản tốt hơn của bản thân, chàng trai 20 tuổi ấy lại nỗ lực, tập luyện và đạt được những “trái ngọt”. “Con người khi sinh ra là bất toàn, ai cũng có những gót chân Asin của mình, nhưng mình tin chính sự nỗ lực, không bỏ cuộc sẽ biến những “gót chân Asin” đó trở thành những điểm mạnh, dẫn đường cho ta đạt được những ước mơ hằng ao ước”.



Đến với Cuộc thi “Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính - Gems Of AOF 2023”, Nam Khánh không chỉ muốn truyền tải hành trình thay đổi của bản thân mà còn muốn vận dụng những kỹ năng, tri thức để đại diện và lan tỏa hình ảnh của sinh viên Học viện Tài chính không chỉ đẹp về ngoại hình, trí tuệ mà còn bản lĩnh, tự tin, luôn cố gắng vượt lên chính bản thân mình mà không bao giờ chịu bỏ cuộc. Hình ảnh của một sinh viên Tài chính hội nhập, sẵn sàng tham gia vào tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội và truyền thông, hướng tới xây dựng một cộng đồng gắn kết, văn minh và giàu mạnh.