Hồng Thúy "Thành công không chỉ đo bằng số liệu, mà còn bằng cách ta đối xử với người khác và với bản thân mình".

Hồng Thúy là sinh viên năm 3 khoa Tài chính Quốc tế - đã cố gắng vượt qua trở ngại của bản thân để đến với cuộc thi Sinh viên Thanh lịch - Học viện Tài chính (Gems of AOF 2023)

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An, Thúy là một cô bé có gương mặt khá xinh xắn với nụ cười khả ái, rất yêu nghệ thuật và tham gia nhiều chương trình nghệ thuật bé đến lớn từ khi còn nhỏ. Đến với Học viện Tài chính Thúy đã trở một thành viên đầy nhiệt huyết của CLB Bạn Yêu Nhạc đến nay đã được 3 năm, đã hoạt động rất tích cực và có nhiều đóng góp cho CLB.

Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính: mọi thành công đều đến từ những ước mơ
Thúy chia sẻ Hành trình đến với cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính” có khá là nhiều trở ngại.

“Khi biết đến cuộc thi em đắn đo không biết bản thân có nên tham gia hay không. Bởi vì em dù là 1 cô bé có đam mê và thiên hướng nghệ thuật nhưng lại rất tự ti, nhút nhát và hay ngại ngùng, không dám để mình vượt qua ngưỡng an toàn của bản thân. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, em sẽ phải cố gắng cân bằng giữa việc học, việc tham gia hoạt động của CLB và tham gia cuộc thi.

Điều đó sẽ khiến em rất là áp lực trong 1 khoảng thời gian. Nhưng nhờ sự cổ vũ và động viên từ gia đình, người thân và bạn bè nên em đã quyết định đăng ký tham dự cuộc thi. Đến ngày hôm nay, khi được đặt chân vào top 20 của cuộc thi, em cảm thấy những gì mình cố gắng đều là xứng đáng.”

Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính: mọi thành công đều đến từ những ước mơ
Tham gia “Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính” với tiêu chí là học hỏi thêm được nhiều điều thú vị, làm mới bản thân nhưng với Thúy cuộc thi đã đem đến cho mình nhiều điều hơn thế. Sau 2 tháng tham gia cuộc thi đã giúp bản thân thay đổi rất nhiều tự tin, mạnh mẽ hơn và hơn thế nữa là được làm quen và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ những anh chị trong BTC, các chị mentor, và các bạn bạn thí sinh tham gia cuộc thi đó đã là món quà đối với Thúy.

Bên cạnh đó, Thúy chia sẻ “Trong thời gian diễn ra cuộc thi mình được tham gia những hoạt động như: thăm quan phòng truyền thống của trường, đi thiện nguyện ở mái ấm Thánh Tâm, những buổi chụp hình cùng các bạn thí sinh,... Đặc biệt nhất là chuyến đi thiện nguyện ở mái ấm đã để lại cho mình thật nhiều cảm xúc. Tại mái ấm, được ngắm nhìn các em bé thật hồn nhiên, ngây thơ, nụ cười của các em luôn trên môi khi xem những tiết mục văn nghệ, khi được nhận quà từ chúng mình. Tuy rằng những đóng góp của mình ngày hôm đó là nhỏ bé nhưng những gì mình nhận lại thật to lớn biết bao! Mình nhận được tình yêu của các em nhỏ, nhận được sự quan tâm, hỏi han của các sơ ở đấy. Qua đó, mình càng biết ơn cuộc thi vì những điều đó. Với mình, dù có dừng chân tại cuộc thi bất cứ lúc nào, mình cũng sẽ luôn vui vẻ đón nhận vì những gì mình nhận được còn lớn hơn cả "thắng và thua".

Với những trải nghiệm đó Thúy muốn nói với các bạn sinh viên rằng "Thành công không chỉ đo bằng số liệu, mà còn bằng cách ta đối xử với người khác và với bản thân mình. Mình tin rằng thành công thực sự đến khi chúng ta không chỉ biết cách tự lập và phấn đấu cho mục tiêu cá nhân mà còn biết cách đối nhân xử thế.

Chúng ta đến với thế giới này không chỉ để sống cho bản thân mà còn là sống cho cộng đồng, vì cộng đồng, đóng góp xây dựng và tạo lợi ích cho xã hội. Đối với mình việc nhận được sự yêu mến, quan tâm và hỗ trợ, ủng hộ hết mình của mọi người đối với mình đó đã là 1 sự thành công của mình khi tham gia cuộc thi”