Nguyễn Vũ Diễm Quỳnh: “Đừng bao giờ nói không thể bởi chưa ai từng nhìn thấy giới hạn của tiềm năng.”

Rất dễ để chúng ta thấy được ở Diễm Quỳnh luôn mang tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, luôn tươi cười mang lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Như một cách để giới thiệu mình, cô nàng là một trong những gương mặt ưu tú, xuất sắc lọt vào Top 20 của cuộc thi Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính 2023 – Gems of AOF. Động lực để Quỳnh đến với cuộc thi đó chính là mong muốn được lan tỏa thông điệp “Đừng bao giờ nói không thể bởi chưa ai từng nhìn thấy giới hạn của tiềm năng”.

Nguyễn Vũ Diễm Quỳnh (sinh năm 2003, Quảng Ninh) hiện đang là sinh viên lớp CQ59/22.07CLC chuyên ngành Kiểm toán Chất lượng cao của Học viện Tài Chính. Để khám phá giới hạn tiềm năng của bản thân, Quỳnh quyết định tham gia cuộc thi “Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính”. Đây là một cơ hội để Quỳnh thử thách bản thân và trau dồi thêm kinh nghiệm cho mình.

Top 20 Sinh viên thanh lịch Học viện tài chính
“Đừng bao giờ nói không thể bởi chưa ai từng nhìn thấy giới hạn của tiềm năng.”

Thành tích học tập đáng ngưỡng mộ
Diễm Quỳnh sinh ra và lớn lên dưới sự định hướng giáo dục của bố mẹ ngay từ nhỏ, chính vì thế Quỳnh đã ý thức được việc học tập và trau dồi bản thân là điều vô cùng quan trọng. Nhiều năm liền, Quỳnh gương mẫu trở thành ban cán sự của lớp và tham gia các cuộc thi trên nhiều lĩnh vực học tập và văn hóa. 
Nổi bật hơn cả, Quỳnh đã đạt Giải Ba cấp Tỉnh môn Vật lý năm học 2020-2021 và nhiều năm liền đạt giải Học sinh Giỏi cấp Thành phố môn Toán. Chính những giải thưởng ấy đã đưa Quỳnh đến với Học Viện Tài Chính và trở thành sinh viên của ngôi trường này. Hiện Quỳnh đang là sinh viên năm 3 của Học Viện Tài Chính. Trong 2 năm liền, nàng luôn được thầy cô và các bạn tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn.



Nhiệt huyết, năng nổ trong mọi hoạt động
Ngoài việc học tập trên trường Quỳnh còn chăm chỉ, hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động công tác Đoàn. Sự say mê, nhiệt huyết của Quỳnh luôn được duy trì và tỏa sáng qua các hoạt động, các sự kiện Đoàn Hội như Tết Sinh viên, Đại nhạc hội chào Tân sinh viên Railway, Phong trào Sinh viên 5 Tốt.... 
Quỳnh chia sẻ “Học viện Tài chính như một sự khởi đầu mới của mình. Mình tự hào khi là sinh viên của một ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời, không chỉ giỏi về đào tạo các chuyên ngành mà còn sôi nổi trong các phong trào Đoàn - Hội. “Mình cảm thấy chính môi trường của Học viện đã giúp mình trở lên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên hơn”. Hơn tất cả, tháng 8 năm 2023 Quỳnh vô cùng vinh dự khi trở thành Phó ban Dự án Thanh niên Hội Sinh viên Học viện Tài chính.

Học tập và làm theo lời Bác
Bên cạnh việc học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa, Quỳnh còn rất chú tâm đến việc duy trì và chăm sóc sức khỏe. Với Quỳnh, duy trì sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Học tập và làm theo lời Bác dạy “Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. 

Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước”. Hàng ngày, Quỳnh đều cố gắng dành thời gian để rèn luyện sức khỏe bởi: “Có một nền tảng sức khỏe tốt thì mình mới có tinh thần học tập, có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa mà Đoàn Hội tổ chức” – Diễm Quỳnh nói.hử thách giới hạn của bản thân tại một cuộc thi tài năng - sắc đẹp trong quãng thời gian sinh viên của cô.



“Vẻ đẹp chân chính là tự tin ngẩng cao đầu”
Ít ai biết rằng để trở thành một cô sinh viên tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết như ngày hôm nay, Diễm Quỳnh cũng từng là một cô gái nhút nhát, không dám tham gia các hoạt động văn hóa, Quỳnh cảm thấy tự ti và nghi ngờ bản thân mình rất nhiều. Đối mặt với những lời miệt thị về khuyết điểm của bản thân Quỳnh dường như mất đi động lực để tiến về phía trước. 

Nhưng may mắn thay, bên cạnh Quỳnh còn có gia đình và những người yêu thương Quỳnh luôn cổ vũ, động viên tinh thần trên mọi hành trình. Và Quỳnh đã đến với cuộc thi, khẳng định được giá trị của bản thân mình ghi tên mình vào Top 20.  Diễm Quỳnh không ngần ngại chia sẻ: “Vì hiểu được những khuyết điểm của bản thân nên mình cũng rất đắn đo khi đăng ký tham gia cuộc thi Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính. Mình đã mất một thời gian dài suy nghĩ và suýt chút nữa đã bỏ lỡ cuộc thi này.”

Trên chặng hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Sinh viên thanh lịch Học viện Tài chính 2023 – Gems of AOF” chuyến đi thiện nguyện tại Mái Ấm Thánh Tâm đã để lại cho cô nàng nhiều cảm xúc đặc biệt, những kỉ niệm đáng nhớ cũng như có thêm nhiều chiêm nghiệm thực tế. Quỳnh cũng nhận ra rằng “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Người đẹp nhất không chỉ là người có gương mặt diện mạo ưu tú mà còn phải có đầy đủ yếu tố “tâm-trí-thể-mỹ”. 

Sứ mệnh của một “Sinh viên thanh lịch” đó là xây dựng, truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, lợi ích đến với cộng đồng”. Như đã chia sẻ trong phần thi tài năng tại đêm Bán kết, cuộc thi Sinh viên Thanh lịch chính là hành trình thay đổi bản thân lớn nhất từ trước đến nay đối với Quỳnh.

Đối với Diễm Quỳnh, việc tham gia vào các hoạt động xã hội sẽ cho cô nàng những trải nghiệm mới đòi hỏi bản thân phải có những kỹ năng xử lí tình huống, trau dồi kiến thức cùng với đó là một sức khỏe thể lực thật tốt, tinh thần vững vàng để có thể thực hiện sứ mệnh của một “Sinh viên thanh lịch” mang những giá trị tốt đẹp, lan tỏa yêu thương đến mọi người xung quanh. 

Một câu nói mà Diễm Quỳnh rất tâm đắc khi lựa chọn làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình đó là: “You only live once, but if you do it right, once is enough – Bạn chỉ sống một lần, nếu bạn làm đúng, một lần là đủ”. Tương lai, Diễm Quỳnh không chỉ muốn truyền tải hành trình bứt phá giới hạn của bản thân mà còn muốn lan tỏa hình ảnh của sinh viên Học viện Tài chính luôn nhiệt huyết, năng nổ không những đẹp về ngoại hình, trí tuệ mà còn bản lĩnh, tự tin, vượt lên chính mình, sẵn sàng học hỏi tham gia, hội nhập vào tất cả các lĩnh vực hướng tới xây dựng xã hội tiên tiến, phát triển, văn minh, giàu đẹp.